Thị lực của bạn - Nỗ lực không ngừng nghỉ của chúng tôi

XỬ LÝ KHI KEO 502 BẮN VÀO MẮT ĐÚNG CÁCH

XỬ LÝ KHI KEO 502 BẮN VÀO MẮT ĐÚNG CÁCH

Keo 502 là loại keo công nghiệp có khả năng làm kết dính nhanh chỉ mất khoảng 3-5 giây.  Khi sử dụng keo dán 502 việc vô tình để keo 502 bắn vào mắt là việc rất nguy hiểm cần phải được xử lý đúng cách, tránh để lại những hậu quả đáng tiếc.
 

Rất nhiều trường hợp bệnh nhân được đưa đến bệnh viện, phòng khám vì bất cẩn khi sử dụng keo dán đa năng 502 và bị bắn vào mắt trong trạng thái lo lắng, mất bình tĩnh.

Một số bạn đã cố gắng dùng tay dụi mắt hoặc tháo keo ra khỏi mắt hay tự ý bôi thoa các sản phẩm lên mắt khi chưa thăm khám với bác sĩ hoặc tự chữa bằng phương pháp dân gian. Việc này sẽ khiến cho tình trạng mắt của bạn thêm nặng hơn.


⏩ CÁCH XỬ LÝ KHI BỊ BẮN 502 VÀO MẮT

- Khi bị keo 502 bắn vào mắt việc đầu tiên bạn nên tìm nguồn nước và rửa mắt thật nhiều bằng nước sạch có thể là nước máy nhằm trôi bớt keo 502 và các hóa chất. Bạn nên rửa mắt trong khoảng vài phút và bạn có thể rửa mắt bằng nước muối sinh lý.

- Tiếp theo bạn nên sử dụng khăn sạch, mềm đã ngâm nước lạnh, vắt khô đắp lên 2 mắt. Lúc này bạn không nên chớp mắt nhiều, do keo 502 đang trong quá trình khô cứng điều này sẽ làm xước giác mạc mắt nếu bạn chớp mắt quá nhiều.

- Nhanh chóng đến bệnh viện mắt hoặc phòng khám chuyên khoa mắt gần nhất để được các bác sĩ nhãn khoa có thể kiểm tra tình trạng mắt và có thể đưa ra phương hướng điều trị kịp thời.

- Đặc biệt nên tránh việc tự ý xử lý, cạo gỡ keo hay bôi thuốc khi chưa có chỉ định từ bác sĩ. Và không nên để lâu vì càng lâu sẽ càng bỏng sâu hơn càng nguy hiểm hơn cho mắt.

Nên rửa mắt với nước nhằm trôi bớt và pha loãng phần nào hóa chất của keo 502 (Nguồn ảnh: Internet)

💙 LƯU Ý KHI SỬ DỤNG KEO 502

Trang bị các vật dụng bảo hộ như găng tay, kính bảo vệ mắt, mặt nạ phòng độc nếu cần... Bởi khi bạn hít hơi keo 502 quá nhiều sẽ làm bỏng rát đường hô hấp, thậm chí gây tử vong nếu hít nhiều.

Trong các lĩnh vực công nghiệp thường xuyên sử dụng keo 502, không gian làm việc cần đảm bảo sự thông thoáng để hơi keo bay đi nhanh, hạn chế tình trạng ngộ độc thấp nhất.

Trong quá trình dán bạn chỉ nên bóp chai keo với một lực vừa phải, không nên bóp quá mạnh bởi nó sẽ làm keo dính vào da, nhất là các vùng da nhạy cảm để tránh các hậu quả đáng tiếc.
 

Bài sau